ขนมครกบ้านๆ อาหารเช้า “คนเมือง”


            อาหารเช้าสำหรับคนเมืองนั้นมีหลายทางเลือก แต่ขนมครกก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ไม่มีน้ำมากเช่นเดียวกับปาท่องโก๋ แต่สามารถกินกับกาแฟยามเช้าและทำให้พออิ่มท้องได้ สำหรับใครที่ยังไม่อยากออกจากงานประจำ ก็ให้ลองทำเป็นอาชีพเสริมก่อน แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่สุดเลยมีอยู่ประการเดียวคือต้องอร่อย พอขนมอร่อยไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็มีคนตามไปซื้อถึงที่


http://board.postjung.com/


มาดูสูตรขนมครก แสนอร่อยสูตรกันเลย

👉สูตร.... ตัวขนมครก ..

แป้งข้าวเจ้า 400     กรัม        
แป้งข้าวเหนียว 50   กรัม        
น้ำกะทิ  3     ถ้วย        
ร้อนจัด  4  ถ้วย
น้ำปูนใส 3 ช้อนโต๊ะ
👍เคล็ดลับพักแป้งไว้สักครู่เพื่อให้แป้งอิ่มตัว จะทำให้ได้เนื้อขนมครกนุ่มขึ้น

👉สูตร...หน้าขนมครก ..

 หัวกะทิ  3  ถ้วย        
น้ำตาลทราย   2  ถ้วย   
เกลือ  2  ช้อนชา
เคล็ดลับคือใช้กะทิสด

วิธีทำขนมครก ใช้ไฟปานกลางก่อน พอร้อนเต็มที่หรี่ไฟลงให้เหลืออ่อนๆ ถึง ปานกลาง เอาลูกประคบแตะน้ำมันพืชเช็ดทุกเบ้า ตักแป้งที่หยอดลงไป ประมาณสามในสี่ของเบ้า ปิดฝา แล้วค่อยเปิดออกมาหยอดหน้ากะทิลงไป ปิดฝาสักพักก็จะสุกหอมอร่อยตักขายได้เลยคู่ละสองบาท 10 คู่ก็ยี่สิบบาทราคาเบาๆ

การลงทุนขายขนมครกเป็นอาชีพเสริมตอนเช้า ใช้เงินลงทุนในช่วงแรกไม่เกิน 3,000 บาท ไม่รวมค่าเช่าที่รายวัน

สิ่งที่อยากแนะนำคือสูตรที่ให้ไปนั้นเป็นเพียงสูตรคร่าวๆ ต้องทดลองทำและทดลองให้คนข้างบ้านชิมก่อนว่าอร่อยหรือยังเมื่ออร่อยแล้วก็สามารถออกไปวางขายได้ และอีกประการหนึ่งในปัจจุบันนี้ต้องสร้างเอกลักษณ์ของตัวเอง อาจใช้แป้งข้าวเจ้าที่โม่เอง โดยลองหาที่โม่แป้งซึ่งในปัจจุบันน่าจะยังพอมาขาย มาวางโม่ให้ลูกค้าได้เห็นเป็นการสร้างจุดสนใจ หรืออาจใช้ขนมครกเตาถ่าน แบบบ้านๆ ที่หลายคนถวิลหาอยากรับประทานเหมือนตอนเด็กๆ ก็จะขายดีมาก และควรทำขนมครกแบบไม่หวานมาก ใครอยากรับประทานหวานก็แถมน้ำตาลทรายแดงให้ไปจิ้มกิน นี่แหล่ะบ้านๆ ของแท้เลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น