ดีหรือไม่กับการทำอาชีพ Affiliate



          ถือว่าเป็นกระแสในโลกอินเตอร์มาอย่างต่อเนื่องกับอาชีพ Affiliate ที่มีการแชร์ต่อ ๆ กันเกี่ยวกับการสร้างรายได้อย่างงาม ซึ่งจากข้อความที่มีการแชร์ต่อ ๆ กันเกี่ยวกับอาชีพนี้ ทำให้หลายคนวาดฝันสวยงาม เนื่องจากมีการกล่าวอ้างถึงการมีรายได้ที่สูง แล้วอาชีพนี้ดีจริงหรือไม่และมีรูปแบบในการทำงานอย่างไร

ทำความรู้จักอาชีพ Affiliate

          อาชีพ Affiliate เป็นการทำการตลาดผ่านผู้แทนโฆษณา โดยมีระเบียบอยู่ว่าผู้แทนโฆษณาที่ลงทะเบียนกับบริษัทจะต้องแนะนำบุคคลให้เข้ามาลงทะเบียนหรือซื้อสินค้าอย่างใดอย่างหนึ่งกับบริษัท บริษัทจึงจะจ่ายค่าตอบแทนให้ ซึ่งในปัจจุบันมีหลายบริษัทที่มีการเปิดรับสมัคร Affiliate ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยมีผู้สนใจสมัครทำอาชีพนี้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีรูปแบบในการทำงานที่ง่ายและคาดว่าน่าจะได้ค่าตอบแทนที่สูง ซึ่งก็มีทั้งผู้ที่ประสบความสำเร็จและล้มเหลว แต่โดยส่วนมากจะล้มเหลวมากกว่า ซึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้การทำอาชีพ Affiliate ล้มเหลว ได้แก่

          1. เป็นอาชีพวาดฝัน ที่ต้องใช้เวลาและความอดทน
          2. สินค้ามีราคาแพงและไม่เป็นที่รู้จัก
          3. มีการเก็บค่าสมัครเป็นจำนวนเงินที่สูง
          4. เป็นอาชีพที่ไม่มั่นคง หากไม่รู้จักการทำ Affiliate Marketer อย่างถูกวิธี

          เหล่านี้เป็นปัจจัยที่ทำให้การทำอาชีพนี้ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะแทบทุกคนคิดว่าอาชีพนี้จะสามารถทำเงินได้ในเวลาอันรวดเร็ว เมื่อสมัครแล้วหาสมาชิกไม่ได้หรือขายสินค้าไม่ได้สักทีก็มักเกิดอาการท้อและเลิกทำในที่สุด ซึ่งการทำอาชีพ Affiliate Marketer นั้นเคยมีผู้ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว และความสำเร็จของพวกเขามาจากความอดทนและใช้เวลานานพอ รวมทั้งใช้วิธีการอย่าง Affiliate Marketer ที่ถูกต้องจึงประสบความสำเร็จและสร้างรายได้อย่างงดงาม

เพราะฉะนั้นถ้าคุณอยากทำ Affiliate Marketer ให้ประสบความสำเร็จแบบบุคคลเหล่านี้ คุณต้องไม่ทำอาชีพนี้เป็นหลักในครั้งแรก และต้องอดทนรวมทั้งสร้างรูปแบบในการทำงานแบบ Affiliate Marketer อย่างแท้จริงเท่านั้น...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น